Tăng sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp với Microsoft Copilot (AI)

  1. Home
  2. »
  3. Microsoft AI
  4. »
  5. Tăng sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp với Microsoft Copilot (AI)

Xây dựng các kỹ năng để tăng sức mạnh cho quá trình chuyển đổi AI của bạn AI đang ở đây, và tác động của nó là có thật. Một nghiên cứu toàn cầu gần đây của IDC xác nhận rằng các doanh nghiệp rất mong muốn áp dụng công nghệ AI, với 71% người trả lời khảo sát hiện đang sử dụng các công cụ AI trong tổ chức của họ và 22% có kế hoạch làm như vậy trong vòng 12 tháng tới.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt nhân viên lành nghề đang kìm hãm các công ty tăng tốc đổi mới dựa trên AI của họ, với 52% những người được khảo sát cho biết thiếu công nhân lành nghề cần thiết để thực hiện và mở rộng các sáng kiến AI trên các chức năng kinh doanh là rào cản hàng đầu.

Ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là trao quyền cho nhân viên để đạt được các kỹ năng phù hợp, chứng minh chuyên môn của họ và thể hiện khả năng của họ để bạn có thể đẩy nhanh việc triển khai AI trên quy mô lớn.

Microsoft Learn là nguồn đáng tin cậy để giúp nhóm của bạn nâng cao kỹ năng và sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi AI với Microsoft Cloud.

Tại sao áp dụng kỹ năng Microsoft Copilot (AI) rất quan trọng ?

Kỹ năng Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên cần thiết đối với các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số vì một số lý do:

1. Hiệu quả và năng suất: AI có thể tự động hóa các công việc thường ngày, từ đó tăng năng suất lao động. Tự động hóa này cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn, mở rộng kỹ năng và tăng thêm giá trị cho công việc.

2. Đổi mới: AI thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách cho phép các doanh nghiệp tận dụng các công nghệ tiên tiến để xác định lại chiến lược hoạt động, tương tác với khách hàng và đề xuất giá trị của họ. Nó trao quyền cho các tổ chức để đổi mới sản phẩm và dịch vụ.

3. Nâng cao trải nghiệm người dùng: AI có thể tạo ra trải nghiệm người dùng nâng cao. Ví dụ: AI có thể cá nhân hóa các dịch vụ phù hợp với người tiêu dùng cá nhân như mua sắm trực tuyến.

4. Lợi thế cạnh tranh: Các tổ chức kết hợp AI có thể đạt được lợi thế cạnh tranh. Khi AI tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp thích nghi và học cách sử dụng các công nghệ này có thể dẫn đầu.

5. Chuyển đổi công việc: AI đang thay đổi cấu trúc lực lượng lao động. Mặc dù nó có thể dẫn đến sự biến mất của một số công việc có tay nghề thấp, nhưng nó cũng tạo ra những vai trò mới mà trước đây chưa được xác định.

Làm thế nào để đánh giá sự trưởng thành AI và khoảng cách kỹ năng của bạn ?

1/ Bài viết này cung cấp mô hình trưởng thành AI bốn giai đoạn: Nhận thức, Sẵn sàng, Có khả năng và Lãnh đạo.

2/ Điều này cung cấp một công cụ tự đánh giá để giúp bạn xác định bạn đang ở đâu trên đường cong trưởng thành AI và những kỹ năng bạn cần cải thiện.

3/ Cuộc thảo luận này gợi ý một số hành động và chỉ số chính cho từng giai đoạn trưởng thành của AI.

Học miễn phí về AI: https://learn.microsoft.com/ai

Demo áp dụng AI trong doanh nghiệp:

Một cách đơn giản hơn để suy nghĩ về nó là bạn đang làm việc trên nhiều dự án và mỗi dự án có các khía cạnh khác nhau mà bạn muốn cập nhật, xem xét rủi ro, v.v.

Trong trường hợp này, tôi sẽ sử dụng Copilot để hỗ trợ tôi trong các công việc hàng ngày.

Dễ dàng để dùng AI cụ thể Microsoft 365 Copilot trong công việc hàng ngày với Prompt là ngôn ngữ đời thường, chi tiết như video demo dưới đây:

1. M365 Chat: Tóm tắt tiến độ dự án:

2. M365 Chat: Xem xét rủi ro:

3. M365 Chat: Soạn thảo email cho nhà đầu tư:

4. Copilot trong Word: Tạo đề xuất kinh doanh:

5. Copilot trong PowerPoint: Tạo đề xuất dạng trình chiếu:

Kế luận:

Kỹ năng AI rất quan trọng trong kỷ nguyên kỹ thuật số vì chúng cho phép các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm người dùng, đạt được lợi thế cạnh tranh và thích ứng với những thay đổi trong thị trường việc làm.

Bài viết công nghệ: